Frekjupólitík á krepputímum

Um langt árabil hafa menn barist fyrir bættum samgöngum um héraðið en einnig þar þurfum við að gæta okkur í kröfugerðinni. Það vita til dæmis allir sem hafa einhvern skynsemisvott að okkur dugar fullvel þríbreiður vegur yfir Hellisheiði sem er margfalt ódýrari en fjórbreiður vegur. Það sem við þurfum ekki í dag eru kröfugerðarpólitíkusar og neyslufrekjur heldur skynsemdarfólk sem lítur á hófsemi sem dyggð.

Sjá nánar í pistli á AMX, http://www.amx.is/pistlar/9030/


« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Athugasemdir

1 Smámynd: Birgirsm

Sæll Bjarni

Það sprakk hjá mér, vinstra-megin að framan á vörubíl í fyrrasumar fyrir ofan Litlu-Kaffistofuna á leið minni til Reykjavíkur. Ég skipti að sjálfsögðu um dekk, en lífshættunni sem ég var í á meðan á aðgerðinni stóð er ekki hægt að lýsa öðruvísi en þannig að ég var oft kominn að því að hoppa aftur upp í bíl og keyra á punkteruðu dekkinu á 5 kílómetra-hraða niður að kaffistofu (með 100 bíla strollu á eftir mér) og skipta um dekk þar, í góðri fjarlægð frá ein-breiðri kvartmílubraut dauðans, þar sem tillitsleysi og heimska ræður ríkjum hjá stórum hluta þeirra sem þar eiga leið um.

Ég hef líka lennt í vandræðum á sama einbreiða kafla í snjó og skafrenningi  þar sem einn fólksbíll lennti þversum á veginum og stíflaði og lokaði hreinlega Suðurlandsvegi til suðurs , það var ekki hægt að komast fram-úr lestinni vegna vír-riðanna,  en allt bjargaðist þetta að lokum, þó það yrðu ekki nema tvær aftaná keyrslur þennan tíma sem konugreyið sat föst þversum á ein-breiðum Suðurlands- veginum, og beið eftir drætti !!!!

Kveðja

Birgirsm, 23.8.2009 kl. 14:48

2 Smámynd: Haraldur Haraldsson

sparnaður og ráðdeild  er góður þáttur til að fara eftir ekki getur maður verið á móti því,En þegar um manslíf er að ræða og það mörg ber að koma i veg fyrir þau ef hægt er!!!Það er dýrt að vera fátækur stendur einnig eitthverstaðar,en þetta með sparnaði á 3 breiðum og fjórföldum vegi er það ekki/eg er mikið sammála manninnum her á undan/segi eins og Jóhann bloggvinur,spara aurana og fleygja krónunum/Kveðja Halli gamli

Haraldur Haraldsson, 23.8.2009 kl. 17:59

3 identicon

http://gunnarwaage.com/johanna.mp3

og allir með;

Kúkum á kerfið

já nú er það svart

daman er erfið

á þvílílkri fart

sandkassi (IP-tala skráð) 23.8.2009 kl. 19:35

4 Smámynd:

Já það er langur vegur milli sparnaðar og sóunar. Dálítil ráðdeildarsemi skaðar engann. Það gleður mig mjög að sjá að fleiri eru þeirrar skoðunar að þríbreiður Suðurlandsvegur sé nóg. Mér finnst ég komast ágætlega á milli Selfoss og höfuðborgar svona flesta daga.

, 23.8.2009 kl. 19:56

5 Smámynd: Högni Jóhann Sigurjónsson

Högni Jóhann Sigurjónsson, 23.8.2009 kl. 20:47

6 identicon

Liggur framtíðarvegur Suðurlands ekki í gegnum Þrengslin og þjóðvegur nr.1 verður færður suður fyrir Selfoss?

Hörður (IP-tala skráð) 23.8.2009 kl. 22:12

7 identicon

Áríðandi tilkynning! Loksins finnst Íslendingur með bein í nefinu. 

Hér fyrir neðan má lesa frumvarp að lögum sem að mínu viti er eitt sterkasta útspil sem komið hefur fram eftir bankahrun. Nú þarf að skerpa samstöðuna hver í sínum flokki og setja þrýsting á að þetta frumvarp sofni ekki í allsherjarnefnd heldur verði að lögum. Þetta er þakkarvert framtak þessara þingmanna og gaman til að vita þegar lög um persónukjör fyrir næstu alþingiskosningar getur maður raðað þessum nöfnum ,þessum þingmönnum beint inn á atkvæðalistann.

Með bestu kveðju,

Baldvin Nielsen Reykjanesbæ

Aðrar útgáfur af skjalinu: PDF - Word Perfect. Ferill málsins.

137. löggjafarþing 2009.
Þskj. 39 — 39. mál.

Frumvarp til laga



um breytingu á lögum um samningsveð, nr. 75/1997.

Flm.: Lilja Mósesdóttir, Álfheiður Ingadóttir, Björn Valur Gíslason,

Þór Saari, Birgitta Jónsdóttir, Eygló Harðardóttir.

1. gr.
Við 19. gr. laganna bætist ný málsgrein, svohljóðandi:
Lánveitanda sem veitir lántaka lán gegn veði í fasteign sem er ætluð til búsetu samkvæmt ákvörðun skipulags- og byggingaryfirvalda er ekki heimilt að leita fullnustu fyrir kröfu sinni í öðrum verðmætum lántaka en veðinu nema krafa hafi orðið til vegna saknæmra athafna eða meintra brota lántaka á lánareglum. Krafa lánveitanda á lántaka skal falla niður ef andvirði veðsins sem fæst við nauðungarsölu nægir ekki til greiðslu hennar. Með lántaka er átt við einstakling. Með lánveitanda er átt við einstakling, lögaðila eða aðra aðila sem veita fasteignaveðlán í atvinnuskyni.

2. gr.
Lög þessi öðlast þegar gildi. Lögin taka til fasteignaveðlána sem stofnað hefur verið til fyrir og eftir gildistöku laga þessara.

Greinargerð.

Frumvarp þetta er samið í samræmi við samþykkt síðasta landsfundar Vinstri hreyfingarinnar ? græns framboðs. Er lagt til að fasteignaveðlán geti ekki orðið grundvöllur aðfarar í öðrum eignum lántaka en þeim sem veðréttindin taka til en í því felst frávik frá þeirri meginreglu íslensks kröfuréttar að skuldari ábyrgist efndir fjárkröfu með öllum sínum eignum. Jafnframt á lántaki að vera laus undan persónulegri ábyrgð á greiðslu lánsins ef veðið hrekkur ekki til greiðslu þess. Ekki skiptir máli hvort veðsali er lántaki eða þriðji maður.

Lánveitendur geta verið viðskiptabankar, sparisjóðir, Íbúðalánasjóður, lífeyrissjóðir og aðrir aðilar sem veita fasteignalán í atvinnuskyni, þ.m.t. byggingaraðilar. Með fasteignaveðláni er átt við veðlán sem veitt er með veði í fasteign sem ætluð er til búsetu samkvæmt ákvörðun skipulags- og byggingaryfirvalda. Það skilyrði er sett að lántaki sé einstaklingur.

Staða margra íslenskra heimila hefur versnað til muna í kjölfar bankahrunsins sem haft hefur í för með sér hækkun skulda, rýrnun eigna, minni tekjur og skertan lánsfjáraðgang. Fasteignaveðlán vega almennt þyngst í skuldum heimilanna. Við núverandi aðstæður er hætta á að kröfuhafar sækist eftir auknum tryggingum eða geri fjárnám í óveðsettum eignum sem ekki getur talist sanngjarnt þar sem mörg heimili hefðu efnt skuldbindingar sínar undir eðlilegri kringumstæðum. Minna má á að ýmis úrræði hafa verið lögfest sem veita skuldurum færi á að leysa úr greiðsluvanda sínum án þess að til gjaldþrotaskipta þurfi að koma.

Frumvarpinu er ætlað að gilda um fasteignaveðlánasamninga sem þegar hafa verið gerðir og óháð því hvort lánastofnun lýtur eignarhaldi hins opinbera eða einkaaðila.

Með hliðsjón af lögum nr. 125/2008, um heimild til fjárveitingar úr ríkissjóði vegna sérstakra aðstæðna á fjármálamarkaði o.fl., er ekki gert ráð fyrir að frumvarpið sé í andstöðu við eignarréttarákvæði stjórnarskrár þar sem stærstu lánastofnanirnar eru nú í eigu ríkisins auk þess sem lögin heimila Íbúðalánasjóði að yfirtaka skuldabréf fjármálafyrirtækja sem tryggð eru með veði í íbúðarhúsnæði.

Í lánaframkvæmd Íbúðalánasjóðs er ekki aðhafst frekar við innheimtu kröfu sem glatað hefur veðtryggingu nema sjóðurinn telji að krafa hafi orðið til vegna saknæmra athafna eða meintra brota á lánareglu, sbr. 3. mgr. 3. gr. reglugerðar nr. 119/2003, um meðferð krafna Íbúðalánasjóðs sem glatað hafa veðtryggingu. Skuldarar fá þó ekki fyrirgreiðslu á nýju láni frá sjóðnum fyrr en kröfur sjóðsins á hendur þeim hafa verið greiddar eða þær afskrifaðar, sbr. 4. gr. Frumvarpið gerir eins og áður segir ráð fyrir að krafa lánveitanda sem glatað hefur veðtryggingunni við nauðungarsölu falli niður.

Til lengri tíma litið á frumvarpið að stuðla að vandaðri lánastarfsemi og hvetja til þess að lánveitingar taki mið af greiðslugetu lántaka.

B.N. (IP-tala skráð) 24.8.2009 kl. 23:06

8 identicon

Efalítið hefur oft verið bruðlað við byggingu leikskóla sem og annara slíkra mannvirkja. En sjálfur kýs ég að nálgast málið öðruvísi. Hvers vegna er fólk að eiga börn? Er eðlilegt að fólk ali af sér afkvæmi meðan ástandið er jafn hrikalegt og raun ber vitni. Fæðingartíðni hér á landi um þessar mundir í hæstu hæðum sem aftur vitnar um að Íslendingar gera sér ekki fullkomlega ljóst í hvílíkum vanda þjóð þeirra er stödd í. Fyrirsjáanlegt er, að við verðum þurfum næstu áratugina að súpa seyðið af bankahruninu - og sjálfum finnst mér það heiftarleg illgirni af hálfu fólks á barneignaaldri að ætla ungum sínum smáum að taka þátt í að moka skítinn eftir útrásarvíkingana. Af öðrum málum má nefna að hægt er að sprengja jörðina margoft í loft upp með atómbombum, fíkniefnavandinn er óviðráðanlegur, umhverfisógn af mannavöldum er yfir og allt um kring og efnahagsleg misskipting manna á meðal fer vaxandi. Umræða um bruðl við byggingu leikskóla eða annara slíkra mannvirkja er því ósköp ámátlegt kvat í hinu stóra samhengi hlutanna. Niðurstaðan af framansögðu ættu að vera almenn hvatningaorð stjórnmálamanna til þjóðar sinnar um að ala ekki af sér börn meðan ástandið er jafn hrikalegt og hér að framan er reifað með greinargóðum rökum, að ég tel. Rétttrúnaðarhyggjan heftir þá sem í forystu hafa valist til að flytja fólkinu í landinu slík skilaboð.

Sigurður Bogi (IP-tala skráð) 25.8.2009 kl. 11:55

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband